Site banner

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG TRONG DỊCH COVID-19

CEP triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ khách hàng CEP vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phục hồi các hoạt động tạo thu nhập, sản xuất kinh doanh trong và sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, CEP đã và đang triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực đến khách hàng:

1. Miễn, giảm lãi tiền vay

Chính sách được áp dụng với khách hàng bị mất việc, tạm ngưng công việc hoặc có thu nhập sụt giảm từ 50% trở lên do ảnh hưởng của dịch covid-19, dẫn đến không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng vay vốn đã ký.

Số tiền miễn, giảm lãi căn cứ vào mức độ ảnh hưởng và khả năng trả nợ của khách hàng, tối đa lên đến 50% tổng số tiền lãi của đợt vay khách hàng đề nghị giảm lãi.

2. Tạm ngưng thu hồi nợ và kéo dài thời hạn hoàn trả cho khách hàng

Chính sách được áp dụng với khách hàng có nợ gốc và/hoặc lãi tiền vay đến hạn nhưng không thể thực hiện nghĩa vụ trả nợ do đang điều trị bệnh, đang thực hiện cách ly y tế theo qui định, sinh sống trong vùng bị phong tỏa, thực hiện các quy định về cách ly xã hội; hoặc khách hàng bị mất việc, tạm ngưng công việc, sụt giảm thu nhập trên 50% do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dẫn đến không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng vay vốn đã ký.

Thời gian tạm ngưng trả nợ và thời gian kéo dài thời hạn hoàn trả căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của khách hàng và khả năng trả nợ của khách hàng nhưng không vượt quá 3 tháng đối với khoản vay có kỳ hạn trả nợ theo tháng và 12 tuần đối với khoản vay có kỳ hạn trả nợ theo tuần. Khách hàng không phải trả thêm lãi do kéo dài thời hạn hoàn trả.

3. Bổ sung gói sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khách hàng

CEP bổ sung gói sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khách hàng gồm: sản phẩm cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng trong gia đình có người bị nhiễm Covid-19; sản phẩm cho vay bổ sung hỗ trợ khách hàng NDLĐ đang còn dư nợ, cần vốn bổ sung để phục hồi các hoạt động tạo thu nhập, sản xuất kinh doanh; Giảm lãi suất sản phẩm cho vay tăng thu nhập và cho phép ân hạn nợ gốc. Cụ thể như sau:

Stt

Gói tín dụng hỗ trợ

Lãi suất cho vay (%/tháng)

Thời hạn vay tối đa

Thời gian ân hạn nợ gốc tối đa

1

Cho vay hỗ trợ khách hàng/gia đình khách hàng công nhân lao động, đoàn viên công đoàn có F0

0,15%

18 tháng

6 tháng

2

Cho vay tăng thu nhập khách hàng công nhân lao động, đoàn viên công đoàn

0,55%

36 tháng

3 tháng

3

Cho vay khẩn cấp

0,50%

12 tháng

3 tháng

 

4. Chương trình “CEP – Chia sẻ yêu thương 2021”

Đồng hành cùng công nhân, lao động nghèo và Chính quyền địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, CEP triển khai 04 đợt Chương trình “CEP - Chia sẻ yêu thương 2021” với tổng kinh phí 8,5 tỷ đồng, trọng tâm hỗ trợ khách hàng vay vốn CEP bị mất việc, ngưng việc hoặc có thu nhập hộ gia đình giảm sút từ 70% trở lên bởi ảnh hưởng dịch Covid-19. CEP ưu tiên hỗ trợ khách hàng có tỷ lệ phụ thuộc cao (trên 02 con độ tuổi đi học, nuôi dưỡng người lớn tuổi hoặc người thân mắc bệnh nan y, đang thất nghiệp); khách hàng hoặc người thân trong gia đình bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động; Khách hàng đơn thân, là lao động chính trong gia đình.

Chương trình "CEP - Chia sẻ yêu thương 2021" trao 12.008 phần quà nhu yếu phẩm với trị giá từ 200.000 đến 300.000 đồng/phần; và 11.552 phần quà tiền mặt với trị giá từ 300.000 đến 3.000.000 đồng/phần cho khách hàng CEP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Covid-19; Hỗ trợ trang thiết bị y tế, dụng cụ phòng chống dịch bệnh cho Chính quyền địa phương (Ủy ban nhân dân Quận/Huyện, Phường/xã) bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 với trị giá 350 triệu đồng.

5. App CEP – Đồng hành vượt khó

Trong xu hướng phát triển công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, CEP là tổ chức đi tiên phong trong ngành tài chính vi mô về ứng dụng công nghệ. App CEP ra đời đã kịp thời giúp người lao động tiếp cận nhanh thông tin về các chính sách hỗ trợ của CEP, tra cứu số dư, đăng ký vay vốn, rút tiết kiệm. Sự khác biệt và giá trị gia tăng mà App CEP đem đến cho người lao động nghèo là các chương trình giáo dục tài chính, giúp khách hàng phòng tránh tín dụng đen, đặc biệt là chương trình tư vấn giới thiệu việc làm, kết nối nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động với nhu cầu tuyển dụng tăng cao của doanh nghiệp sau dịch Covid 19.

Với mục tiêu không ngừng nỗ lực, đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong thời gian tới CEP sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện các tính năng của “App CEP – Đồng hành vượt khó”, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp.

Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh vào kho ứng dụng CH Play (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) và App Store (đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Ios) chỉ với vài thao tác đơn giản để cài đặt và sử dụng App CEP.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP sẽ nỗ lực tổ chức, thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ, góp phần tích cực cùng Liên đoàn Lao động Thành phố chăm lo thiết thực cho đoàn viên Công đoàn, công nhân và người lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh Covid 19.

Nguyễn Thị Hoàng Vân - Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP

                                                                                       

bodrum escort cesme escort didim escort eryaman escort antalya escort mersin escort manavgat escort sohbet hatti